Skip to content
21
11/20
osdvn- đọc trong 4.1 phút- Chuyên mục: Kiến thức SEO

Time on page là gì?

Time on page là chỉ số đo lường thời gian trung bình trên trang, là một trong những yếu tố quan trọng giúp đánh giá chất lượng nội dung của landing page SEO. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn tham khảo khái niệm time on page là gì? cách tối ưu time on page cho SEO đạt hiệu quả cao.

Time on page là lượng thời gian trung bình người dùng truy cập trên trang nào đó trên site, giá trị này được tính bằng độ chênh lệch giữa 2 lần yêu cầu đánh dấu thời gian truy cập hoặc nhiều trang trên một site.

Cách tính time onpage có hai trường hợp xảy ra như sau:

Trường hợp thứ nhất: Nếu người dùng truy cập vào trang và thoát ra ngay không có tương tác nào khác trên trang, google sẽ không tính thời lượng truy cập trang đó, hành động đó được coi là hành động bỏ trang. Ở trường hợp thứ nhất này, time on page được tính bằng 0.

Trường hợp thứ hai: Nếu người dùng truy cập vào trang và thực hiện hành động ngay trên trang như: Xem ảnh, xem video, nhấn thích… thì ở trường hợp thứ hai này, time on page được tính bằng công thức sau: time on page = lượt truy cập tương tác cuối cùng - thời điểm truy cập vào trang.

time-on-site-la-gi-1.jpg (16 KB)

Ý nghĩa của giá trị time on page

Time on page là một chỉ số đo lường, yếu tố quan trọng giúp đánh giá chất lượng và hiệu quả nội dung của một landing page SEO. Giá trị đánh giá có thể cao hoặc thấp, tùy thuộc vào sự phản ánh của người dùng khi truy cập vào trang.

Khi time on page trên trang thấp

Thời gian truy cập vào các trang là khác nhau, tùy vào trang đó nói đến nội dung gì, lĩnh vực nào. Đối với những trang tin tức có lượng nội dung lớn sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn những trang bán hàng có hàm lượng thông tin ít.

Khi time on page trên trang thấp nghĩa là người dùng khai thác thông tin trên trang trong một lượng thời gian ngắn. Nội dung hiển thị trên trang quá ít hoặc hình thức và nội dung trên site không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, dẫn đến tỷ lệ thoát của người dùng cao, khiến time on page thấp.

Khi time on page trên trang cao

Khi người dùng mất nhiều thời gian cho việc truy cập trang để khai thác thông tin sẽ giúp lượng truy cập trên một trang web cao. Điều này cũng phản ánh được nội dung và hình thức của trang đang thu hút người dùng, những nội dung dài, đầy đủ, hấp dẫn thì tỷ lệ thoát thấp.

Thời gian truy cập trên trang càng lớn sẽ đóng vai trò tích cực vào việc trang đang tạo cho người dùng trải nghiệm tốt.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào time on page cao cũng có thể đánh giá được nội dung trên trang hấp dẫn. Đôi khi người dùng mất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin họ cần, thông tin trên trang có thể chưa đáp ứng được nhu cầu họ muốn. Vì vậy, bạn cần có một đánh trải nghiệm người dùng và kết hợp các chỉ số để tối ưu giá trị time on page trên trang.

Cách tối ưu SEO tăng time on page

Xây dựng nội dung chất lượng

Bạn cần xây dựng nội dung chất lượng, nội dung thông tin cần dài, đầy đủ thông tin mà người dùng tìm kiếm. Viết bài không lan man, dễ hiểu đáp ứng lượng kiến thức mà người dùng tìm kiếm.

Chèn video hay hình ảnh

Khi thực hiện nội dung bài viết, bạn nên chèn ảnh hoặc video tạo sự hấp dẫn, tránh nhàm chán cho người đọc. Người dùng truy cập vào vào trang sẽ hay xem video và hình ảnh, điều này giúp cho time on page tăng cao.

Tạo phần bình luận dưới bài viết

Thông thường người dùng sẽ để lại đánh giá hoặc thắc mắc lại cho người viết. Việc tạo phần bình luận bên dưới bài vừa giúp người viết cải thiện được nội dung vừa giúp tăng time on page cho site.

Tạo nút chia sẻ trên các trang

Việc tạo nút chia sẻ thường được sử dụng phổ biến, vì cách này sẽ giúp tăng lượt tương tác cao bằng các nút like, share…

Bài viết trên đã nêu ra được những thông tin khái lược về time on page, mong rằng bài viết sẽ giúp ích được bạn trong việc tăng time on page cho site của mình.

5/5 (1 bầu chọn)