Skip to content
21
11/20

Landing page là gì?

Landing page là gì?

Landing page là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong SEO, được coi là một yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của một chiến lược marketing. Vậy landing page là gì? Nó có vai trò như thế nào trong SEO. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Landing page hay còn được gọi là trang đích, được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể. Landing page có nhiệm vụ dẫn dắt người dùng thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể, là điểm đến của nhiều khách hàng tiềm năng khi click vào quảng cáo hay đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm.

Thuyết phục người dùng thực hiện hành động chuyển đổi như: điền thông tin đăng ký tư vấn, trải nghiệm dịch vụ và mua hàng... Landing page giúp website tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách thông qua các lượt xem, lượt nhấp chuột.

landingpage.jpg (69 KB)

Mục đích tạo landing page

Landing page thường được ứng dụng trong các trường hợp:

Chạy quảng cáo: Xây dựng landing page có đầy đủ thông tin, rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Ra mắt dịch vụ mới: Tạo landing page trước khi ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới là điều cần thiết, bạn có thể thu thập thông tin của khách hàng qua các mẫu điền trên landing page giới thiệu.

Tổ chức sự kiện: Trước khi tổ chức sự kiện, dù online hay offline đều cần sử dụng đến landing page, nhằm thu hút lượng tương tác, đăng ký từ những khách hàng quan tâm.

Tặng kèm sản phẩm hay dịch vụ: Các doanh nghiệp thường thu thập thông tin khách hàng bằng cách tặng kèm ebook, voucher… và lập một biểu mẫu để khách hàng nhập thông tin, nhằm xây dựng mối quan hệ và quảng bá sản phẩm.

Các loại landing page phổ biến

Landing page được chia thành 4 loại phổ biến:

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Loại landing page này được sử dụng để thu thập thông tin cơ bản về khách hàng như: Tên, số điện thoại, email… những thông tin phục vụ cho mục đích marketing như chạy quảng cáo, email marketing…

Đặc điểm của loại landing page này là thường đi kèm với lợi ích của khách hàng nhận được sau khi đăng ký như: tài liệu, quà tặng, khoa học miễn phí…

Landing page thu thập khách hàng thường gặp ở tiêu đề của landing page, nội dung giới thiệu về lợi ích và giá trị của khách hàng nhận được, form thu thập thông tin của khách hàng.

Landing page bán hàng

Loại landing page này có mục đích duy nhất là thu hút khách hàng truy cập để lại thông tin mua hàng ngày trên đó. Nội dung của landing page bán hàng chỉ tập trung duy nhất vào một sản phẩm, dịch vụ sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp, được phản ánh qua các thông tin nổi bật, phản hồi của khách hàng, giá cả… tạo niềm tin cho khách truy cập mua hàng hoặc thực hiện chuyển đổi.

Đặc điểm landing page thường xuất hiện tại tiêu đề, nội dung giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ, lợi ích, bằng chứng của khách hàng đã sử dụng, bảng giá, thông tin liên hệ.

Landing page chuyển đổi trung gian

Landing page chuyển đổi trung gian thường được sử dụng để cung cấp thông tin và chuyển hướng người dùng điều hướng đến mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được.

Đặc điểm landing page này thường chỉ dùng thông tin và kêu gọi hành động, để chuyển hướng người dùng sang trang khác. Nội dung landing page khá đơn giản, thường gặp tại các trang mô tả sản phẩm dẫn về giỏ hàng.

Cung cấp thông tin hữu ích

Thường là các trang blog có nội dung cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc, nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng, phát triển thương hiệu.

Đặc điểm nhận biết landing page cung cấp thông hữu ích là hình ảnh, văn bản nhằm phân tích về một chủ đề nào đó. Loại landing page này có cấu trúc như một bài viết thông thường và được chia thành nhiều phần khác nhau.

Landing page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút tương tác của các khách hàng, là trang mà bạn muốn khách truy cập đầu tiên trong các hoạt động SEO. Trong bài viết trên chúng tôi đã đưa ra khái niệm tổng quan và thông tin chi tiết về landing page. Hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn và xây dựng landing page mang lại hiệu quả cao.

5/5 (1 bầu chọn)