Skip to content
21
11/20
osdvn- đọc trong 4 phút- Chuyên mục: Kiến thức SEO

Thẻ Heading trong SEO là gì?

Hiện nay, vẫn có nhiều người nhầm lẫn khái niệm thuật ngữ thẻ heading và thẻ title trong bài viết chuẩn SEO. Vậy thẻ heading là gì? Vai trò là gì và được sử dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khái niệm tổng quan trong bài viết dưới đây nhé.

Thẻ heading là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong việc tối ưu hóa website, được ký hiệu là H1; H2; H3; H4; H5;... Theo thứ tự quan trọng của các thẻ sẽ giảm dần, và thường sử dụng phổ biến nhất là H1; H2; H3. Thẻ được sử dụng để nhấn mạnh chủ đề chính mà bạn muốn nói đến.

Sử dụng thẻ heading sẽ giúp google biết đâu là tiêu đề, các mục nhỏ trong bài viết hay trang web mà bạn tạo để giới thiệu với khách hàng.

Các thẻ heading thường được viết một cách ngắn gọn, xúc tích, không dài dòng, để người đọc hiểu được ý của trang đó.

Vai trò của thẻ heading

heading-SEO.jpg (19 KB)

  • Hệ thống các thẻ heading tạo thành cấu trúc cho bài viết hoặc trang web, thông qua cấu trúc thẻ heading bạn có thể hiểu được nội dung, chủ đề khái quát mà trang web muốn truyền tải.
  • Khi sử dụng thẻ heading sẽ giúp trang thân thiện với người dùng, giúp người dùng dễ đọc, dễ tìm kiếm, dễ tìm kiếm những thông tin trọng tâm với nhu cầu của mình, có lợi cho trải nghiệm của người dùng và tăng tỷ lệ truy cập cho trang cao.
  • Cấu trúc của bài viết hay trang web giúp công cụ tìm kiếm dễ xác định nội dung chính, có lợi cho SEO, bởi những từ khóa chính được nhắc đến trong bài viết sẽ giúp tăng thứ hạng trên top, việc đặt heading là một tiêu chí quan trọng trong SEO.

Cách tối ưu thẻ heading trong SEO

Thẻ heading 1: Thẻ được ký hiệu H1, thường là nội dung chính mà bạn nói đến trong bài viết hay trên trang. Đặt từ khóa chính vào thẻ H1 để nhấn mạnh chủ đề mà trang web bài này muốn nói đến, cách tạo thẻ H1 tối ưu nhất khi đặt thẻ H1 trùng với tên tiêu đề là tốt nhất.

Thẻ heading 2: Thẻ được ký hiệu là H2, là một đoạn mô tả ngắn gọn cho nội dung bổ trợ cho H1. Bạn có thể sử dụng nhiều hơn thẻ H1 cho từng trường hợp khác nhau và các thông tin khác bổ trợ cho nó, tùy vào độ dài của bài viết, thông thường nên sử từ 3 thẻ H2 trở lên cho một trang hay một bài viết.

Thẻ heading 3: Thẻ được ký hiệu H3, sử dụng để mô tả chi tiết cho từng ý trong bài được cụ thể hơn, bổ trợ cho thẻ H2, mỗi thẻ H2 có thể chứa 2-3 thẻ H3, khi kết hợp 3 thẻ này sẽ giúp website của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Thẻ heading 4: Thẻ được ký hiệu H4, thẻ thường được dùng để mô tả cho những sản phẩm hoặc dịch vụ ít liên quan đến những mục đích khác.

Thẻ heading 5 và 6: Hai thẻ được ký hiệu là H5; H6, thường được sử dụng để làm rõ nội dung không liên quan hoặc ít liên quan đến nội dung trong bài. Khi sử dụng thẻ H5, H6 sẽ giúp người dùng tìm kiếm các thông tin nhanh hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng thẻ heading

  • Chỉ nên sử dụng 1 thẻ H1 cho mỗi bài viết, phải được đặt trên đầu những nội dung khác và là thẻ heading đầu tiên trong bài.
  • Nên sử thẻ H1, H2, H3 trong mỗi bài viết để đáp ứng chuẩn SEO.
  • Sử dụng các thẻ theo thứ tự giảm dần từ H1, H2, H3… theo cấu trúc rõ ràng.
  • Không nhồi nhét từ khóa vào các thẻ heading, sẽ gây khó chịu cho người đọc và google sẽ đánh giá thấp điều này.
  • Không dùng thẻ heading để nhấn mạnh từ ngữ cần bôi đậm hay in nghiêng. Thẻ phải khái quát nội dung.
  • Không quá lạm dụng thẻ heading sẽ làm cho người đọc dễ nhàm chán, cân nhắc độ dài của bài viết để sử dụng thẻ heading cho hợp lý.

Trên đây là những thông tin khái lược về thẻ heading, vai trò và cách tối ưu thẻ heading trong SEO. Hi vọng rằng, qua những thông tin trên bạn sẽ giúp bạn hiểu hơn về thẻ heading và sử dụng thẻ heading một cách hợp lý, giúp cho trang web của bạn được google đánh giá tốt hơn.

5/5 (2 bầu chọn)