Skip to content
21
11/20

Search volume là gì?

Search volume là gì?

Search volume đề cập đến số lượng tìm kiếm của một từ khóa, là thuật ngữ phổ biến và được sử dụng nhiều trong SEO, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến khái lược tổng quan về search volume.

Search volume - volume tìm kiếm từ khóa là thuật ngữ trong SEO, đề cập đến số lượng tìm kiếm của một từ khóa trong thời gian nhất định, đối với tất cả các công cụ nghiên cứu từ khóa, số lượng tìm kiếm giá trị trung bình trong 12 tháng.

Vai trò của search volume

Search volume là một trong những số liệu quan trọng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, biết volume tìm kiếm của các từ khóa có vai trò:

Ưu tiên các chủ đề nội dung

Xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa

Ước tính tiềm năng lưu lượng truy cập

Search volume giúp bạn biết được từ khóa của mình có hiệu quả cao, thật sự được nhiều người dùng tìm kiếm và xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Các công cụ nghiên cứu từ khóa

Để lấy được dữ liệu về lượng tìm kiếm, cần sử dụng các công cụ tìm kiếm phổ biến sau:

Công cụ miễn phí

Hiện nay, có một số công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí có dữ liệu về search volume. Tuy nhiên, rất hạn chế trong việc sử dụng.

Các công cụ chuyên nghiệp

Để có một từ khóa chất lượng và độ tin cậy cao, bạn cần sử dụng các công cụ chuyên nghiệp để tìm kiếm từ khóa. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều số liệu và dữ liệu hữu ích khác mà bạn cần khi đánh giá từ khóa, bao gồm:

  • Chỉ số độ khóa của từ khóa
  • Xu hướng tìm kiếm
  • Kết quả trên trang kết quả tìm kiếm với thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh

Hiện nay, có công cụ tìm kiếm từ khóa KWFinder chuyên nghiệp hữu ích cho người làm SEO, công cụ sẽ đưa ra các từ khóa của bạn với dữ liệu volume tìm kiếm chính xác cho từng từ khóa.

Cách nghiên cứu từ khóa tối ưu website

Để nghiên cứu từ khóa tối ưu cho website, bạn tham khảo các bước nghiên cứu từ khóa dưới đây:

Bước đầu tiên, xác định chủ đề, xác định từ khóa quan trọng của nội dung và chủ đề bài viết.

Bước tiếp theo cần phân tích và khai thác từ khóa, sử dụng công cụ phân tích từ khóa để tìm danh sách các cụm từ cùng nghĩa.

Bước thứ 3 phân tích từ khóa cạnh tranh, đánh giá và so sánh trữ lượng hiển thị trong tìm kiếm của các cụm từ, phân tích cạnh tranh.

Sau đó lập danh sách từ khóa bao gồm từ khóa chính quan trọng nhất và danh sách các cụm từ khóa bổ trợ.

Bước cuối cùng là phân bổ từ khóa hợp lý trong bài viết hoặc trên trang.

Trên đây là những thông tin tổng quan về search volume, hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình nghiên cứu từ khóa và SEO website đạt hiệu quả cao

5/5 (1 bầu chọn)