Skip to content
21
11/20

Meta description là gì?

Meta description là gì?

Meta description đóng vai trò quan trọng trong việc đưa bài viết tiếp cận với khách hàng. Vậy thẻ meta description là gì? Có vai trò quan trọng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thẻ meta description là một thẻ trong thuộc tính HTML, dùng để tóm tắt nội dung của trang web, tối ưu thẻ meta là một khía cạnh quan trọng trong SEO.

Meta description là gì?

Meta description mô tả thông tin tóm tắt ngắn gọn của một trang web tới công cụ tìm kiếm và người dùng. Mô tả thường được viết ngắn gọn xúc tích và chứa nội dung quan trọng nhất, meta description xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, thu hút người dùng giúp người dùng quyết định vào trang của bạn.

Thẻ meta description không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng nó thu hút người dùng nhấp vào trang của bạn, góp phần tạo hiệu quả trong SEO website.

Cách viết Meta description chuẩn SEO

meta-decription.jpg (67 KB)

  • Độ dài của meta description thường là dưới 300 ký tự, nhưng theo phương diện của người làm SEO thì chúng tôi cho rằng độ dài không quá 160 ký tự, điều này sẽ giúp mô tả của bạn được hiển thị hết, người dùng dễ dàng nhận thấy và tăng tỉ lệ nhấp chuột hơn.
  • Nội dung của thẻ meta là một yếu tố tiên quyết, quyết định người xem có click xem bài viết đó không. Nội dung của meta description phải được viết một cách tổng quan và ngắn gọn về nội dung của trang web. Nó phải liên quan đến nội dung trang mô tả và không được trùng lặp với bất cứ mô tả nào trên các website khác.

Mặc dù không phải là yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm, nhưng rất quan trọng trong việc thu hút người dùng. Chính vì vậy, việc xây dựng mô tả nội dung thẻ chất lượng là rất cần thiết.

  • Meta description có chứa từ khóa chính, google sẽ có xu hướng sử dụng meta description có chứa từ khóa và làm nổi bật nó trong kết quả tìm kiếm, giúp cho website có nhiều lượng truy cập hơn. Tuy nhiên, không nên nhồi nhét từ khóa trong thẻ meta description và chỉ nên sử dụng từ khóa đồng nghĩa.
  • Không sử dụng dấu “” trong meta description sẽ làm google hiểu sai nghĩa và ngắt đoạn mô tả, tránh sử dụng những ký tự đặc biệt không phải con số hay chữ cái.
  • Sử dụng dữ liệu trong meta description để tạo độ hấp dẫn thu hút người dùng như: Số sao đánh giá, ảnh đại diện…
  • Meta description nên sử dụng hành động mời gọi tích cực đến trang.

Cách viết Meta description cho trang sản phẩm/dịch vụ

Viết meta description cho trang sản phẩm/dịch vụ thường đơn giản hơn so với các trang khác. Khi viết thẻ mô tả cho trang sản phẩm/dịch vụ thường viết những gì hữu ích nhất cho người mua hàng. Để tạo hiệu quả cho trang sản phẩm/dịch vụ bạn hãy tham khảo cách viết meta description dưới đây:

  • Khi viết thẻ meta description cần đánh giá và đưa ra nội dung sản phẩm của mình khác biệt so với đối thủ.
  • Đưa ra những giá trị tốt nhất mà khách hàng có thể nhận được và tin tưởng thông qua sản phẩm của bạn.
  • Viết hoa hoặc bôi đậm những từ quan trọng cần nhấn mạnh để tăng sự hiệu quả. Tuy nhiên, không nên viết hoa toàn bộ sẽ gây cảm giác khó chịu cho người đọc.
  • Sử dụng những từ ngữ, câu từ hấp dẫn để thu hút người dùng click vào tiêu đề của bạn.
  • Có thể để lại một câu kết mở để thu hút sự tò mò của người dùng, tăng tỷ lệ nhấp chuột vào bài đăng.

Lưu ý: Không phải lúc nào google cũng sử dụng meta description của bạn, trong một số trường hợp công cụ tìm kiếm có thể ghi đè lên thẻ meta description mà bạn đã chỉ định trong HTML của trang. Google cũng có thể thay thế đoạn mô tả của bạn bằng một đoạn được trích ra từ trang của bạn mà google nghĩ sẽ phù hợp với truy vấn của người tìm kiếm.

Trên đây là khái niệm tổng quan về meta description và các viết thẻ meta description tối ưu nhất. Hi vọng rằng qua bài viết, bạn sẽ tạo được cho mình thẻ meta description chất lượng, tăng hiệu quả người dùng truy cập vào trang của mình.

5/5 (1 bầu chọn)