Skip to content
23
10/20

Quảng bá website, nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu?

Quảng bá website, nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu?
Muốn biết nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu để hiệu quả thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

SEO là hình thức quảng bá website hiệu quả, lâu dài và tạo niềm tin tuyệt đối với khách hàng. Thông thường khi chọn SEO, người kinh doanh sẽ phải xác định từ khóa SEO để tiến hành SEO. Tuy nhiên, nên SEO từ khóa tiếng Việt có dấu hay không dấu để đạt hiệu quả cao khi mà các công ty SEO đều phân biệt không dấu và có dấu là hai từ khóa khác nhau? 

Chình vì vậy, bài viết kỳ này chúng tôi sẽ dành thời lượng để phân tích và trả lời câu hỏi nên SEO từ khóa tiếng Việt có dấu hay không dấu thì hiệu quả nhất?

Thói quen sử dụng tiếng Việt không dấu

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên Google bằng tiếng Việt không dấu vẫn chiếm số số lượng lớn. Có 3 nguyên nhân chính khiến người dùng có thói quen đó: 

  • Muốn gõ không dấu cho nhanh.
  • Người dùng chưa thực sự hiểu rõ về máy tính. Vì vậy, khi trình gõ tiếng Việt có lỗi sẽ gặp khó khăn cho việc sửa. 
  • Nhu cầu sử dụng điện thoại để tìm kiếm chiếm đến 60%. Trong khi, gõ bàn phím tiếng Việt trên di động lại mất thời gian, nên họ thường gõ không dấu để tìm kiếm cho nhanh.

Chính vì nhu cầu tìm kiếm này mà có rất nhiều người kinh doanh lẫn seoer lựa chọn từ khóa không dấu để quảng bá website. Tuy nhiên, giải pháp này có thật sự an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí?.

Hãy đầu tư SEO từ khóa tiếng Việt có dấu!

Chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư SEO từ khóa tiếng Việt có dấu. Tại sao lại như vậy?

Google đang nỗ lực phát triển dịch vụ

Hiện nay, Google đang rất nỗ lực để dịch vụ tìm kiếm của mình đáp ứng khách hàng tốt nhất nhằm khẳng định vị trí số 1 trên lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến cũng như tăng doanh thu từ các dịch vụ quảng cáo. Để làm được điều này, máy chủ tìm kiếm của họ phải lọc nội dung website một cách chính xác nhất theo đúng ngôn ngữ bản địa mà người dân quốc gia đó dùng.  Đặc điểm khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm Google tại Việt Nam:

  • Trang tìm kiếm sẽ tự động chuyển tới Google.com.vn với ngôn ngữ ưu tiên là tiếng Việt và các kết quả từ các web có nội dung tiếng Việt cũng được ưu tiên hiển thị.
  • Nếu bạn cố tình gõ từ khóa không dấu có nghĩa trong tiếng Việt trên thanh tìm kiếm, Google sẽ trả kết quả có nội dung chứa từ khóa bạn tìm nhưng có dấu.

Ví dụ từ khóa “seo duy tri” và “seo duy trì”, khi tìm kiếm trên Google, các kết quả đều trả về những trang web có nội dung mô tả về "seo duy trì" (có dấu)

Như vậy, rõ ràng Google đang muốn đưa kết quả chính xác hơn tới người dùng tìm kiếm. Vì vậy, nếu cứ cố tình SEO từ khóa không dấu và đặt mô tả website bằng cách chèn những đoạn viết không dấu thì bạn vẫn không được Google ưu tiên.

Người dùng muốn click vào kết quả rõ ràng

Về phía người dùng, đương nhiên họ sẽ muốn click vào một kết quả có mô tả rõ ràng, đúng chính tả hơn là kết quả nhồi nhét cả từ khóa không dấu và có dấu. Hơn nữa, trang web sử dụng tiếng Việt có dấu đảm bảo thân thiện và dễ đọc hơn. 

Từ khóa có dấu đem về nguồn traffic khá dồi dào

Thực tế cho thấy từ khóa có dấu đem về nguồn traffic khá dồi dào cho các trang tin tức. Đặc biệt các loại chuyên trang giáo dục, tư vấn đặc thù buộc người dùng phải tìm kiếm có dấu để cho kết quả chất lượng hơn. 

Số lượng người tìm kiếm từ khóa có dấu đang gia tăng

Trình độ người dùng internet hiện nay đang ngày càng nâng cao. Do đó, nhu cầu tím kiếm bằng từ khóa có dấu đang có xu hướng tăng lên. Vi vậy, đầu từ SEO từ khóa có dấu sẽ là giải pháp thích hợp trong tương lai. 

SEO từ có dấu thì không dấu cũng lên theo

Khi bạn SEO từ khóa có dấu thì chắc chắn từ khóa không dấu cũng sẽ lên. Tuy nhiên, mức độ lên cao hay thấp còn phụ thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa. Nhiều trường hợp, làm SEO từ có dấu mà từ không dấu còn lên cao hơn. Và đương nhiên, trong tình huống này người kinh doanh website sẽ là người được lợi nhất.

4/5 (13 bầu chọn)