Skip to content
10
07/20

Đừng vội SEO khi website của bạn chưa đạt chuẩn!

Đừng vội SEO khi website của bạn chưa đạt chuẩn!
Trước khi bắt đầu công việc SEO từ khóa cho website, bạn nên hoàn thiện & tối ưu website đạt chuẩn dựa vào 4 yếu tố trong bài chia sẻ dưới đây:

1. Hosting chất lượng cao

Hosting là không gian trên máy chủ được cài đặc các dịch vụ Internet. Ở đây, bạn có thể chứa toàn bộ nội dung và dữ liệu của website. Trên hosting là nơi diễn ra các giao dịch, trao đổi thông tin từ website với người dùng internet và các phần mềm đang hoạt động.

Chọn nhà cung cấp hosting uy tín để website chạy nhanh, ổn định
Chọn nhà cung cấp hosting uy tín để website chạy nhanh, ổn định

Dung lượng của hosting là không gian người dùng được phép lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng máy chủ. Nếu ví hosting là căn hộ thì dung lượng hosting chính là diện tích của căn hộ đó. Vì vậy việc đầu tư hosting chất lượng tốt sẽ giúp thời gian tải website nhanh hơn. Đặc biệt với quy mô website lớn, lượng truy cập nhiều thì nên cân nhắc đầu tư một dedicated server để có thể tối đa được tốc độ website.

Thời gian tải web nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tốc khác trên trang nên nếu đã đầu tư gói hosting khủng mà web vẫn chạy quá chậm thì bạn nên tiếp tục kiểm tra các yếu tố sau để tiếp tục tối ưu website.

2. Interface đơn giản, hài hòa, có điểm nhấn

Giao diện của website là yếu tố then chốt ảnh hưởng tới việc “đi hay ở” của người xem vì vậy nếu chưa có một giao diện ấn tượng thì chưa lên để public website. Các nội dung chính chưa hoàn thiện có thể chấp nhận được khi bạn có một giao diện hoàn chỉnh, sạch sẽ, rõ ràng, công cụ tìm kiếm dễ dàng, hài hòa đặc biệt là phải có điểm nhấn.

Giao diện cần đơn giản, dễ nhìn, thông tin rõ ràng

Giao diện cần đơn giản, dễ nhìn, thông tin rõ ràng

  • Cấu trúc website chuẩn grid system (hệ thống dạng lưới)
  • Màu sắc phù hợp với dịch vụ, sản phẩm, làm nổi bật logo (đưa ra tông màu chủ đạo của website)
  • Bố cục rõ ràng, dễ nhìn
  • Không show quá nhiều hình ảnh, banner quảng cáo

3. Content chuẩn Seo

Cụm từ “nội dung chuẩn Seo” không còn xa lạ gì với dân marketing đặc biệt là người làm về marketing online hay Seo google. Nội dung trên website gồm 2 phần:

a/ Nội dung xuất hiện trên trang chủ

Nội dung trên trang chủ là nội dung tóm tắt cô đọng nhất về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Nội dung trên trang chủ cần đặc biệt chú ý về chính tả, câu từ gắn gọn, khái quát được lời giới thiệu tới khách hàng.

Mọi nội dung trên trang đều phải là đánh giá khách quan, dễ đọc, dễ hiểu

Mọi nội dung trên trang đều phải là đánh giá khách quan, dễ đọc, dễ hiểu

Nội dung trên trang chủ cần chú ý:

  • Title website (Tiêu đề của trang) là tên công ty ví dụ: Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thiên Phát hoặc giới thiệu về sản phẩm dịch vụ nổi bật như: Thiên Phát / Gang cầu đạt tiêu chuẩn quốc tế,…
  • Meta description (Mô tả ngắn của website): Một đoạn mô tả ngắn cho cả trang giới thiệu sơ bộ sản phẩm dịch vụ công ty cung cấp. Đoạn meta dài không quá 150 từ.

b/ Nội dung trong từng bài viết

Trong khi nội dung trên trang chủ có tác dụng thu hút người xem thì nội dung trong từng bài viết có yếu tố giữ chân người dùng, tăng thời gian ở lại trang và đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong Seo. Nội dung của bài viết cần đầy đủ, dễ hiểu, chủ đề suyên suốt liên quan tới sản phẩm dịch vụ công ty cung cấp.

Một bài nội dung chuẩn Seo về phần hình thức cần đầy đủ tiêu đề, mô tả ngắn, nội dung chính có chứa Heading (các danh mục nổi bật),có ảnh. Về phần nội dung chính cần chứa đựng kiến thức hoặc vấn đề xã hội đang quan tâm. Nội dung “phào phào” khiến người xem đọc lướt, không hứng thú, thoát ra sớm làm tỷ lệ thoát trang cao -> cả website sẽ mất uy tín.

Điều trọng yếu nhất của người viết báo hay chính là “khách quan – trung thực & hướng người dùng”.

4. Yếu tố khác: tích hợp chuẩn mobile

Website đạt chuẩn mobile sẽ có lợi thế tốt về SEO

Website đạt chuẩn mobile sẽ có lợi thế tốt về SEO

Khi đã “chuẩn” 3 yếu tố trên mà website của bạn vẫn chưa được google đánh giá cao thì yếu tố cuối cùng bạn cần chú ý tới chính là cấu trúc của website đã tương thích với các trình duyệt khác chưa, các thiết bị như smart phone hay ipad đã được chuẩn chưa. Thời đại công nghệ smart phone bùng nổ như hiện nay thì việc “chuẩn mobile cho website” là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Người dùng có trải nghiệm nhanh, thao tác đơn giản trên mobile thì chắc chắn sẽ nhớ và quay lại khi cần mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ đó.

Trên đây là những yếu tố quan trọng nhất quyết định một website chất lượng cao hay không, đây là bước đầu tạo nên một website uy tín ảnh hưởng tích cực tới công việc SEO website sau này.

3/5 (7 bầu chọn)