Skip to content
23
12/20

Bàn về lỗi chính tả trong bài nội dung SEO

Bàn về lỗi chính tả trong bài nội dung SEO
Trong khi bạn đang phải đau đầu suy nghĩ làm sao để không viết sai lỗi chính tả trong bài nội dung SEO thì một số SEOer chuyên nghiệp lại cố tình viết sai. Vì sao vậy?

Tất cả 100% bài viết phân tích yếu tố ảnh hưởng của nội dung tới kết quả SEO đều cho rằng một bài viết không có “sạn”, không có lỗi chính tả sẽ là bài viết tốt rồi đưa ra hàng loạt chú ý nhắc nhở người viết ghi nhớ về việc này như: “khi viết cần tập trung, chú ý từng từ, đọc lại bài trên 1 lần hoặc nhờ người khác kiểm tra sau khi viết xong…”

Google là một cỗ máy tìm kiếm “cực kỳ thông minh” trong khoản soi lỗi chính tả trong bài viết của bạn vì vậy việc chú ý tới lỗi chính tả là cần thiết. Ngoài google thì người dùng cũng đánh giá thấp những bài viết có quá nhiều lỗi chính tả ở những từ phổ thông, thường gặp, đọc thấy khó chịu -> đánh giá thấp cả người viết và website -> ảnh hưởng tới uy tín của cả trang.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp từ khóa bạn làm mãi không lên lại lên top sau khi bạn mắc phải lỗi sai chính tả.

Được phép sai những từ đa số người tìm kiếm đều sai

Đúng vậy, bạn phải luôn ghi nhớ rằng: “bài viết của bạn hướng tới người tìm kiếm chứ không phải chỉ để  google đánh giá” vì vậy rất nhiều từ “cả xã hội” viết sai thì tại sao chúng ta phải viết đúng.

Khi những từ dễ sai chính tả được người dùng gõ tìm kiếm nhiều hơn cả những từ đúng chính tả thì bạn nên tranh thủ tạo ra định nghĩa riêng cho từ mới, sự sai lầm này có thể là cơ hội để website của bạn vượt mặt đối thủ mà lên top google.

Đây là một thủ thuật trong SEO được áp dụng cho trường hợp bạn mải mê cày cuốc đắm chìm trong một từ khóa trong thời gian dài mà không thấy hiệu quả, hãy thử thay đổi để tạo bước đột phá trong việc nghiên cứu và làm nội dung SEO.

Ví dụ những từ nhiều người thường nhầm khi tìm kiếm:

  • từ đúng -> từ sai 
  • mobile phone -> mobile fone
  • sáp nhập -> sát nhập
  • lẫn lộn khi dùng từ "chuyện" và "truyện"
  • độc giả -> đọc giả
  • believe -> beleive
  • really -> realy

Đừng lạm dụng quá đà bởi cỗ máy thông minh google có thể gắn spam website khiến cả trang của bạn bị mất thứ hạng. Khi quyết định cố tình viết từ khóa sai chính tả bạn chỉ nên trong title hoặc meta description để phần nội dung chính đúng chính tả không ảnh hưởng tới chất lượng của cả bài viết.

4/5 (12 bầu chọn)