Skip to content
26
05/20

Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google tại các Quốc Gia khác nhau

Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google tại các Quốc Gia khác nhau
Google.com và Google.com.vn là 2 trang web khác nhau, 2 bảng xếp hạng hoàn toàn khác nhau. Trong đó Google.com là trang web tìm kiếm toàn cầu (Global search) và cũng là Google tại Mỹ. Trong khi đó, Google.com.vn là trang web dành riêng cho khu vực Việt Nam (local search),giống như bạn thấy Google.com.sg (dành riêng cho Singapore) hay Google.ru (dành riêng cho Nga); Google.de (Google ở Đức); Google.fr (Google ở Pháp)….

Cách làm hết sức đơn giản và miễn phí, không cần phải mua bất kỳ công cụ nào khác.

Trước tiên, bạn mở trình duyệt web (Chrome) ở chế độ ẩn danh: Ctrl + Shrilft + N. Trên thanh địa chỉ, bạn gõ https://www.google.com/

Tiếp theo chọn Cài đặt -> Search settings -> phần Region Settings -> chọn Show more để xem nhiều khu vực hơn -> chọn quốc gia bất kỳ ngoài Việt Nam -> sau đó Lưu

Ví dụ search từ khóa ở 2 quốc gia khác nhau: United States và United Kingdom

Quốc gia United States

Tiếp theo nhập từ khóa cần kiểm tra thứ hạng vào ô tìm kiếm. Ví dụ: Tuyet Tinh Coc Ninh Binh

Kết quả search từ khóa đạt top 8

Quốc gia United Kingdom

Tiếp theo nhập từ khóa “Tuyet Tinh Coc Ninh Binh” vào ô tìm kiếm

Kết quả search từ khóa đạt top 7

Tìm kiếm cá nhân hóa còn phụ thuộc vào ngôn ngữ và địa điểm google.com hay google.com.vn. Nhắm mục tiêu toàn cầu nghĩa là quảng bá trang web đến người dùng google trên toàn thế giới. Khi thêm một trang web bất kì vào Google webmaster tools thì mặc định google sẽ nhắm mục tiêu Quốc Tế cho trang web đó. Khi đó toàn bộ dữ liệu của google về trang web sẽ được lưu giữ tại cụm máy chủ chính tại Mỹ, googlebot cũng từ Mỹ sang thu thập dữ liệu và ưu tiên kết quả tìm kiếm trên trang Google.com.

5/5 (1 bầu chọn)