Skip to content
21
11/20

Conversion Rate là gì?

Conversion Rate là gì?

Conversion rate là một yếu tố quan trọng trong chiến dịch SEO, được đánh giá là chỉ số đem lại động lực lớn cho các nhà đầu tư SEO. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thuật ngữ Conversion rate trong bài viết dưới đây.

Conversion rate hay còn được gọi là tỷ lệ chuyển đổi là một công thức dùng để so sánh tổng số khách hàng truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng. Sự chuyển đổi này là bất kỳ hành động nào mà người dùng muốn thực hiện, các trang web có nhiều mục tiêu chuyển đổi, mỗi mục tiêu sẽ có Conversion rate riêng.

Tỷ lệ này vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư SEO, những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau nên sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm. Tỷ lệ chuyển đổi được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn…Conversion-rate-la-gi.jpg (35 KB)

Vai trò của Conversion rate trong SEO

Nắm được tỷ lệ Conversion rate sẽ giúp bạn đo được hiệu suất của các website trong việc:

Hiểu được bao nhiêu phần trăm người dùng đang hoàn thành mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá sự thành công của một website và xác định phần nên được cải thiện. Cải thiện Conversion rate cho phép bạn được doanh thu cao hơn cùng một lượng traffic.

Người làm SEO luôn mong muốn website của mình tăng vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm cùng với đó là nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi không chỉ là hoạt động mua hàng mà còn có các lượt tương tác như like, follow…

Việc theo dõi và phân tích tỷ lệ chuyển đổi có thể giúp người làm SEO đánh giá được hiểu quả của chiến dịch SEO và từ khóa nào được tạo ra giá trị chuyển đổi cao. Một chiến dịch hiệu quả phải tạo ra được tỷ lệ chuyển đổi cao.

Cách tối ưu Conversion rate trong SEO

Bài viết phải có nội dung và chất lượng, thu hút độc giả ghé thăm website của bạn. Tăng cường quảng cáo về địa phương kinh doanh và SEO từ khóa có liên quan, truy vấn tìm kiếm các đối tượng mà bạn cho là họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng.

Duy trì sự liên quan giữa quảng cáo và trang landing pages của website. Landing Page của bạn nên cung cấp các thông tin và thủ tục theo những gì bạn đang quảng cáo, làm sao cho người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng.

Tạo niềm tin cho khách hàng, chèn liên kết để người đọc dễ nhận biết thông tin, liên kết trỏ đến website uy tín, thiết kế web chuyên nghiệp, cập nhật nội dung thường xuyên.

Cần đưa ra những thông tin xác thực, nội dung đáng tin cậy.

Thêm những nhận xét và đánh giá trực tuyến của khách hàng để tăng Conversion rate. Điều này sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Giữ các yếu tố quan trọng như biểu mẫu và nút phía trên màn hình đầu tiên.

Sử dụng lời kêu gọi hành động để lôi kéo người dùng truy cập và hành động.

Bài viết trên cũng đã phần nào khái quát về thuật ngữ Conversion rate trong SEO, cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Hi vọng bạn sẽ tối ưu được Conversion rate cho site của mình một cách hiệu quả thông qua những thông tin trên.

5/5 (1 bầu chọn)